- 14 Tháng Chín, 2021
- 0 Bình luận
- 360 Lượt xem
Mặt bằng kinh doanh cà phê
MẶT BẰNG NGON ĐỠ LON TON CHẠY QUẢNG CÁO
Nhiều anh chị em hay hỏi:
“Ủa sao như The Coffee House hay Highlands đó, có bao giờ thấy chạy quảng cáo đâu sao mà vẫn đông vậy?”
(Ngày trước không thấy chạy, nhưng hình như bây giờ cũng có lai rai)
Làm tui nhớ lại câu của bạn Ninh founder The Coffee House, đại để là phải mở đến điểm thứ 8 hay 10 gì đó mới biết có lãi không, có khả thi không. Tại vì sao vậy?
Hiểu một cách nông dân thì số lượng điểm mở tại những vị trí “cực hot” chính là làm Marketing rồi đó.
Bản chất của quảng cáo chính là hiển thị mà, nên việc mở nhiều cơ sở ở những trục đường lớn chính là hoạt động Marketing thuần túy nhất. Dù rằng chi phí mặt bằng ở những điểm như thế là rất cao nhưng bù lại đó cũng chính là chi phí cho Marketing phủ thương hiệu.
Mỗi ngày nhiều ngàn người qua lại, ngày qua ngày.
Tui là ví dụ điển hình nhất nè.
Hồi đầu tui đâu uống The Coffee House đâu. Sau này đi đâu cũng thấy thì mới tò mò dô uống thử coi có gì mà nhiều vậy, hót dữ vậy?
Thì khi đó mới thấy ngon, rồi uống tới giờ luôn nè.
Chốt: Mặt bằng là then chốt của thành công, đặc biệt là F&B.
Bởi vậy chọn mặt bằng kinh doanh cà phê hay nhà hàng chính là sự lựa chọn và cân đối cho chi phí Marketing đầu tiên. Đẹp nhất là mặt bằng của mình chọn được ở vị trí có nhiều khách hàng mục tiêu qua lại, sinh sống và làm việc.
Đừng ỷ lại vào quảng cáo Online dù đó là FB, GG hay Tiktok. Bởi vì bạn có thể hiển thị quảng cáo được 1 lần và mất phí. Còn với mặt bằng kinh doanh, ai đi qua đường đó thì thường đi về đường đó và lặp đi lại mỗi ngày. Khi số lượng tần suất đủ nhiều (hoặc bạn có chương trình sự kiện hấp dẫn) họ sẽ bị chú ý và ghé lại thử.
Bởi vậy, Mặt bằng đắt chính là thay cho tiền Marketing. Mặt bằng ngon là không phải lon ton đi học quảng cáo. Tất nhiên là tuỳ mô hình và khách hàng mục tiêu mà chọn mặt bằng.
Nhưng tui chỉ muốn nói là: Chiến lược sai thì còn sửa được, món ăn dở còn nâng cấp đổi bếp được. Nhưng mà mặt bằng kinh doanh cà phê, nhà hàng mà dở rồi thì thôi luôn. Không biết đỡ đường nào.
Chốt: Mặt bằng là then chốt của thành công, đặc biệt là F&B.
Theo: © Thông Phan – Cafebiz